Bạn cần chuẩn bị những gì cho một chuyến đạp xe xuyên Việt?

Đạp xe xuyên Việt là một hình thức du lịch trải nghiệm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhưng liệu bạn có đủ bản lĩnh, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách để tham gia một chuyến đi đó không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn những điều cần chuẩn bị và lưu ý trong suốt chuyến đi nhé!!

chang-trai-voi-uoc-mo-dap-xe-vong-quanh-the-gioi-3

Nhu yếu phẩm cho một chuyến đạp xe xuyên Việt

Nước uống và thức ăn nhanh

Nước uống và thức ăn nhanh là thứ cần thiết trong mỗi chuyến đi phượt. Bạn cần bổ sung nước, nước cung cấp chất điện giải liên tục trong khi di chuyển để tránh tình trạng mất nước dẫn đến kiệt sức. Với thực ăn nhanh, bạn có thể chọn chối, snack, bánh ngọt, socola,.. để bổ sung năng lượng.

Chỉ nên mang một lượng vừa đủ dùng trong 1-2 ngày, bạn có thể mua bổ sung thêm khi di trên đường. Tránh không mua, mang quá nhiều đồ vì nó sẽ làm cho trọng lượng xe nặng hơn, dẫn đến mất nhiều sức hơn khi đạp.

Đồ chống nắng

Khi đạp xe xuyên Việt, bạn nên sử dụng các vật dụng như mũ, mắt kính, áo chống nắng, găng tay, vớ, kem chống nắng,.. để bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn và ánh nắng, hoặc tránh tình trạng sạm do tia UV.

Túi ngủ

Túi ngủ là vật dụng rất quan trọng khi đạp xe với kinh phí ít, nó giúp bạn tiết kiệm chi phí nghỉ ngơi qua đêm. Hoặc khi bạn đạp xe đến những đoạn đường vắng khu dân cư, cần nghỉ lại, túi ngủ sẽ giúp bạn không bị lạnh. Bạn có thể mua thêm 1 chiếc lều nhỏ để tránh bị côn trùng tấn công khi ngủ ngoài trời.

Túi đồ y tế cơ bản

Trong cuộc hành trình dài sẽ không thể nào tránh khỏi những chấn thương, tai nạn, khi đó bạn sẽ cần sử dụng bộ dụng cụ ý tế. Bộ ý tế sẽ có băng keo cá nhân, gạc y tế, băng keo, băng quấn, nước nhỏ mắt, cồn, thuốc kháng viêm, kháng khuẩn, thuốc chống côn trùng, thuốc đỏ,… Bạn có thể mang theo ít thuốc hạ sốt và thuốc tiêu hóa.

Quần áo

Khi đạp xe, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, kèm theo đó là khói bụi trên đường đi, nếu không thay quần áo sẽ rất khó chịu và dễ bị viêm da. Vậy nên bạn cần mang theo ít nhất 2,3 bộ quần áo để mặc luân phiên nhau. Ngoài ra, trường hợp bị mưa ướt sẽ có quần áo để thay thế, tránh bị ngấm lạnh dẫn đến cảm.

Tags: ,